แพ็คกุ้งส่งลูกค้า

    การแพ็คกุ้งมีหลากหลายวิธี หลักๆก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่อไปนี้ (สไตล์ Neng Crayfish)

1) ขนาดของกุ้ง ซึ่งถ้ากุ้งมีขนาดเล็กก็ใส่ในถุงหรือกล่องพลาสติกเล็กๆได้โดยใส่รวมๆกันทีละหลายๆตัวได้ และถ้ามีขนาดใหญ่ๆขึ้นมาเรื่อยๆเราก็ลดจำนวนของกุ้งลงเพื่อป้องกันการหนีบกันและการแย่งอ๊ออกซิเจ้นกันเป็นหลัก ไซส์ 2" ขึ้นไป แนะนำให้แยกแพ็คเดี่ยวได้แล้วและควรจะใส่กล่องพลาสติกหรือแก้วกาแฟ เป็นต้น
2) ระยะทางในการจัดส่ง ถ้าไม่ไกลเราเราก็หาภาชนะเช่นกะละมัง กล่องโฟม แล้วใส่กุ้งรวมๆกันไว้ในนั้นก็สามารถเคลื่อนย้ายได้แล้ว  แต่ถ้าระยะไกลๆหรือข้ามเขตอำเภอหรือจังหวัดอันนี้ก็ต้องระวังเรื่องอากาศและอุณหูมิเป็นสำคัญ แพ็คใส่ถุงหรือกล่องพลาสติก(ตามขนาดของกุ้ง) แล้วแพ็คลงในกล่องโฟมอีกทีโดยมีฟองน้ำหรือกระดาษยัดไว้ไม่ให้กระแทก แต่ที่สำคัญคือเรื่องอุณหภูมิ ตรงนนี้เราสามารถใส่น้ำแข็งห่อด้วยผ้าหรือกระดาษหรือแผ่นใยแก้วไว้ในกล่องด้วย หรือเอาขวดน้ำแช่ในช่องฟิตให้แล้วห่อกระดาษมาใส่ในกล่องโฟมแทนน้ำแข็งก็ได้ เพื่อรักษาอุณหภูมิไม่ให้ร้อนเกินไปเพราะปกติกุ้งชอบอากาศไม่ร้อนมาก

       ตัวอย่าง ตอนที่ผมแพ็คลูกกุ้งก้ามแดงขนาด 1" ส่งให้ลูกค้าระยะทางใกล้ๆ 30-40 กิโล ผมใช้ถุงพลาสติก ใส่น้ำนิดหน่อย สาหร่ายนิดๆ มัดแน่นด้วยหนังยาง เท่านี้ลูกกุ้งก็ปลอดภัยแล้วหละครับ




Neng Crayfish

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น