ตัวอย่างกุ้งโกสต์พร้อมไข่คร่าวๆ

     หลังจากกุ้งโกสต์สลัดไข่ไปแล้ว 4 แม่ จากการเสียสละเนื่องมาจากการทดลอง
แม่นี้ก็เป็นแม่ที่ 5 แล้ว คงจะได้ผลสรุปเต็มตัวในเร็วๆนี้ แต่ถ้ายังสลัดอีก ก็คงต้องทดลองต่อไปด้วยแม่พันธุ์ที่เหลือนั้นหละครับ พยายามจะหาวิธีแบบที่ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะ เอาแบบที่พอเพียง และเพียงพอ เดี๋ยวจะมาสรุปให้ฟังกันในเร็วๆนี้หละครับ
      ห่างหายไปนาน ไม่ได้ไปไหนนะครับ กำลังรวบรวมเก็บข้อมูลในหลายๆอย่าง ทั้ง C และ P  ทั้งนี้ฝากถึงทุกท่านนะครับ เข้าสู่หน้าหนาวแล้วดูแลสุขภาพทั้งตัวท่านเองและน้องกุ้งด้วยนะครับ เจอกุ้งตายที่อาจจะเกิดจากอากาศเปลี่ยน อุณหภูมิลด ก็อย่าเพิ่งท้อกันนะครับ ลองเติมน้ำเยอะ เติมเกลือ แร่ธาตุโปรแตสเซียมเข้าไปก็พอช่วยได้นะครับ ลดการเป็นตะคริว ปรับสมดุลความดันเลือดคงที่ กุ้งก็อยู่ได้แล้วหละครับ สู่ๆ

#Ghost #โกสต์
Neng Crayfish


กุ้งโกสต์ขับไข่

กุ้งโกสต์พร้อมไข่

กุ้งโกสต์แม่ไข่

กุ้งโกสต์

กุ้งโกสต์ผสมพัธุ์

กุ้งโกสต์พร้อมผสมพัธุ์
Neng Crayfish

2 ความคิดเห็น:

  1. กุ้งไม่ค่อยไข่เลยครับ ทำไงดีครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเป็นกุ้งก้ามแดง ช่วงนี้จะไม่ค่อยไข่นะครับ เพราะอากาศค่อนข้างจะเย็นลงและเป็นช่วงที่กุ้งจะจำศิล จะมีส่วนน้อยที่กุ้งจะไข่ แต่ก็ไม่ใช่จะไม่ไข่ซะเลย ก็มีเหมือนเดิมครับ แต่เปอร์เซ็นจะน้อยลงเท่านั้นเองครับ ถ้าเลี้ยงให้สมบูรณ์ๆ อุณหภูมิ อาหาร ที่เหมาะสมก็ไข่เหมือนกันครับ ใจเย็นๆ
      ถ้าเป็นสายP ก็ต้องรอฝ้ามาก่อนน่ะครับ ถ้าอยากจะให้เปอร์เซ็นฝ้ามาเร็วๆลองให้อาหารจำพวก หนอนแดง ไส้เดือน เพรียงทราย ในพื้นที่กว้างเป็นธรรมชาติและอุณหภูมิน้ำที่เย็นหน่อย ลองดูนะครับ เผื่อจะช่วยได้บ้าง
      ปล.นี่เป็นแค่คำแนะนำ และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่เหมือนของท่านอื่น ขออภัยด้วยครับ

      ลบ